TẬP ĐOÀN CÔNG NGHIỆP VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
DỮ LIỆU VĂN BẢN NGÀNH TỔ CHỨC XÂY DỰNG ĐẢNG
GIỚI THIỆU
Mục đích và ý nghĩa của tài liệu
Tài liệu này được xây dựng nhằm hướng dẫn người dùng hiểu và sử dụng được các chức năng của hệ thống Hệ thống Dữ liệu văn bản ngành xây dựng Đảng
Phạm vi áp dụng
Phạm vi áp dụng của tài liệu: Tài liệu này áp dụng cho Hệ thống Dữ liệu văn bản ngành xây dựng Đảng với các luồng:
Luồng Quản lý văn bản
Luồng Quản lý khai báo
Luồng Văn bản hỏi đáp
Đối tượng sử dụng tài liệu: Tài liệu này dùng tài khoản quản trị
Các thuật ngữ và từ viết tắt
Thuật ngữ | Định nghĩa | Ghi chú |
CNTT | Công nghệ thông tin |
Cấu trúc tài liệu
Tài liệu này bao gồm 4 phần được bố trí như sau:
Phần 1: Giới thiệu mục đích ý nghĩa của tài liệu, phạm vi áp dụng, các thuật ngữ và cấu trúc tài liệu, đối tượng sử dụng.
Phần 2: Tổng quan về sản phẩm
Phần 3: Hướng dẫn sử dụng luồng cho tài khoản quản trị
TỔNG QUAN VỀ SẢN PHẨM
Tổng quan về sản phẩm
Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) hỗ trợ cán bộ xử lý, lưu trữ và tra cứu thông tin của Hệ thống Dữ liệu văn bản ngành xây dựng Đảng mọi lúc, mọi nơi với tốc độ nhanh, hiệu quả và tiện lợi, đồng thời nâng cao khả năng tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng và tối ưu. Ứng dụng này còn là công cụ đắc lực, giúp nhà quản lý cập nhật tin tức và thông tin liên quan đến văn bản ngành xây dựng Đảng một cách hiệu quả.
Đối với Hệ thống Dữ liệu văn bản ngành xây dựng Đảng:
+ Phải bảo đảm các yêu cầu cơ bản về chức năng, tính năng kỹ thuật.
+ Phải đảm bảo cho việc chính xác, nhanh chóng thông tin cấp sở đưa xuống các cấp dưới.
+ Trao đổi thông tin dễ dàng các cấp
Đầu mối hỗ trợ, Hướng dẫn sử dụng
Trong quá trình thực hiện, các vấn đề về thao tác liên quan đến sản phẩm/ứng dụng, người dùng liên hệ đến đầu mối sau:
- Trung tâm CSKH – Viettel
- Điện thoại: 19008098-nhánh 2
- Email: cskh_gpdn@viettel.com.vn
Các nội dung khác
Đối với những nội dung bắt buộc nhập liệu được biểu hiện bằng ký hiệu dấu (*).
Yêu cầu tối thiểu đối với người sử dụng: Người sử dụng phải biết sử dụng máy tính, hiểu được quy trình nghiệp vụ, các tính năng của phần mềm
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG VỚI TÀI KHOẢN QUẢN TRỊ
Đăng nhập
Bước 1: Người dùng mở một trình duyệt bất kỳ. Truy cập vào hệ thống https://vbtc.dcs.vn/login > Click Đăng nhập
Bước 2: Hiển thị màn hình đăng nhập.Nhập đầy đủ các trường thông tin, trong đó các trường có dấu (*) là bắt buộc nhập
Bước 3: Thực hiện đăng nhập hệ thống thành công. Sau khi đăng nhập hiển thị màn hình trang chủ
LUỒNG QUẢN LÝ KHAI BÁO
Khai báo Loại văn bản
Bước 1: Trên thanh menu > Click Quản lý khai báo > Click menu Loại văn bản
Mục đích khai báo loại văn bản cho văn bản
Bước 2: Tại màn danh sách, click button Thêm mới
Bước 3: Nhập đầy đủ các trường thông tin> Click button Lưu, thực hiện thêm mới thành công
Chú ý :
Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống
Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể
Click Lưu bản ghi hiển thị bên ngoài danh sách
Có hành động sửa, xóa.
Khai báo Lĩnh vực
Bước 1: Click menu Quản lý khai báo> Click menu Lĩnh vực
Bước 2: Tại màn danh sách, click button Thêm mới
Bước 3: Nhập đầy đủ các trường thông tin> Click button Lưu, thực hiện thêm mới thành công
Chú ý :
Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống
Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể
Click Lưu bản ghi hiển thị bên ngoài danh sách
Có hành động sửa, xóa.
Khai báo Cơ quan ban hành
Bước 1: Click menu Quản lý khai báo> Click menu Cơ quan ban hành
Bước 2: Tại màn danh sách, click button Thêm mới
Bước 3: Nhập đầy đủ các trường thông tin> Click button Lưu, thực hiện thêm mới thành công
Chú ý :
Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống
Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể
Click Lưu bản ghi hiển thị bên ngoài danh sách
Có hành động sửa, xóa.
Khai báo Chức vụ
Bước 1: Click menu Quản lý khai báo> Click menu Chức vụ
Bước 2: Tại màn danh sách, click button Thêm mới
Bước 3: Nhập đầy đủ các trường thông tin> Click button Lưu, thực hiện thêm mới thành công
Chú ý :
Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống
Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể
Click Lưu bản ghi hiển thị bên ngoài danh sách
Có hành động sửa, xóa.
LUỒNG QUẢN LÝ VĂN BẢN
Tạo thư mục
Bước 1: Click menu Quản lý văn bản > Click button Thêm mới thư mục
Bước 2: Nhập đầy đủ các trường thông tin> Click button Lưu, thực hiện thêm mới thành công
Chú ý :
Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống
Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể
Click Lưu bản ghi hiển thị bên ngoài danh sách
Có hành động sửa, xóa.
Nhập thứ tự sắp xếp để hiển thị thư mục trên sidebar theo thứ tự mong muốn
Tải văn bản
Bước 1: Click menu Quản lý văn bản > Click button Tải văn bản lên
Bước 2: Nhập đầy đủ các trường thông tin> Click button Lưu, thực hiện thêm mới thành công
Chú ý :
Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống
Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể
Click Lưu bản ghi hiển thị bên ngoài danh sách ở trạng thái Chờ kiểm duyệt
Bản ghi ở trạng thái Chờ kiểm duyệt sẽ được thực hiện tất cả hành động như: sửa, xóa, chia sẻ, đổi tên,...
Duyệt văn bản
Bước 1: Trên màn hình danh sách văn bản, click vào trạng thái văn bản để đổi trạng thái văn bản
Lưu ý:
Văn bản được duyệt thành công sẽ hiển thị ra ngoài trang chủ và sắp xếp theo ngày ban hành giảm dần
Văn bản hết hiệu lực
Bước 1: Trên màn hình danh sách văn bản, click vào icon Văn bản hết hiệu lực trên văn bản có trạng thái Hết hiệu lực
Bước 2: Nhập thông tin > click Lưu
Lưu ý:
Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống
Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể
Ngày hết hiệu lực sẽ tự lấy theo ngày đã nhập khi tạo văn bản(với văn bản không nhập trước ngày thì trường ngày sẽ để trống để người dùng nhập thông tin)
Văn bản thay thế hiển thị các văn bản Đã kiểm duyệt trong menu Quản lý văn bản
Tải nhanh
Bước 1: Click menu Quản lý văn bản > Click button Tải nhanh
Bước 2: Thực hiện upload file tài liệu(chỉ hỗ trợ file doc, docx) > chọn thư mục cho tài liệu tải lên > Click Lưu
Chú ý :
Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống
Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể
Click Lưu bản ghi hiển thị bên ngoài danh sách ở trạng thái Chờ kiểm duyệt(nếu tải nhiều file 1 lúc, người dùng cần reload lại trang để cập nhật lại văn bản ở màn danh sách)
Bản ghi ở trạng thái Chờ kiểm duyệt sẽ được thực hiện tất cả hành động như: sửa, xóa, chia sẻ, đổi tên,...
LUỒNG VĂN BẢN HỎI ĐÁP
Tạo văn bản hỏi đáp
Bước 1: Click menu Văn bản hỏi đáp > Click button Thêm mới
Bước 2: Nhập đầy đủ các trường thông tin> Click button Lưu, thực hiện thêm mới thành công
Chú ý :
Các trường có dấu * bắt buộc phải nhập và không được bỏ trống
Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể
Click Lưu bản ghi hiển thị bên ngoài danh sách
Lưu thành công sẽ hiển thị các câu hỏi - câu trả lời trong văn bản ra trang chủ
Có hành động sửa, xóa.